Top địa điểm du lịch Sơn La đi một lần là nhớ mãi không quên

Với lợi thế của một vùng sơn cước, Sơn La có nhiều thế mạnh nổi bật về nông nghiệp, đặc biệt gần đây Sơn La được chú ý nhiều hơn bởi tiềm năng du lịch. Nhờ nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú, đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ chưa chịu nhiều tác động của con người, nên mảnh đất này rất thu hút khách du lịch gần xa. Vậy thì bạn còn chần chờ gì mà không cùng Vua Đặc Sản khám phá Sơn La ngay thôi nào.

1. Đỉnh Pha Luông

Mặc dù không cao hay hùng vĩ như những ngọn núi phía Bắc khác, thế nhưng đỉnh Pha Luông lại được xem là “nóc nhà của Mộc Châu”. Đến Mộc Châu mà không chinh phục Pha Luông thì chuyến đi của bạn chưa trọn vẹn đâu nhé.

Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi với độ cao ấn tượng. Đặc biệt, là cảm giác được ngắm nhìn khung cảnh mọc trong từ trên cao vừa hùng vĩ, vừa hoang sơ mà không phải ở đâu cũng có. Với những người yêu thích khám phá và đam mê bộ môn mạo hiểm thì đây sẽ là điểm đến tuyệt vời.

Bạn còn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của vùng cao miền Bắc và thư giãn sau những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống tại đây. Đối với những bạn trẻ thì đây là điểm check in lý tưởng và “săn mây” siêu đỉnh vào buổi sáng sớm.

Đỉnh Pha Luông mang vẻ đẹp hoang sơ

2. Đồi chè trái tim Mộc Châu

Không gian của đồi chè không chỉ được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát kết hợp cùng màu không khí trong lành tự nhiên của vùng đất Sơn La. Đặc biệt, phải nói đến tạo hình mới lạ và phá cách giúp nơi đây có được điểm nhấn thú vị trong mắt du khách đến tham quan. Ngoài ra, điều này còn tạo nên nhiều niềm vui cho người dân trong quá trình thu hoạch chè.

Một lời khuyên cho bạn là nên cân nhắc đến Mộc Châu vào tháng 3 – tháng 4. Vì lúc này thời tiết có nắng ấm và thuận tiện cho quá trình di chuyển tham quan, đồng thời chè cũng xuất hiện chồi non tạo nên tổng quan khu vườn xanh tươi hơn sau đợt thu hoạch chè đầu mùa. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp lãng mạn và muốn chiêm ngưỡng các loài hoa mơ, hoa mận nở rộ thì thời điểm tháng 1 – tháng 2 cũng rất lý tưởng cho chuyến tham quan.

Đồi chè trái tim là điểm đến thu hút khách du lịch

3. Cầu kính Tình Yêu

Cầu kính Tình Yêu là cây cầu kính 5D đầu tiên tại Việt Nam, nằm gần con thác Dải Yếm nổi tiếng, thuộc địa phận huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Cây cầu được xây dựng bằng sắt thép và mặt kính chống đạn cực kỳ chắc chắn. Trên mặt kính được trang bị nhiều loại hiệu ứng khác nhau, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Vì Cầu kính là công trình nhân tạo nên chỉ có cảnh vật xung quanh là thay đổi theo mùa. Theo kinh nghiệm của những người từng đến đây, từ tháng 4 – tháng 10 hàng năm là thời gian lý tưởng để ghé thăm nơi đây. Lúc này, con thác Dải Yếm gần đó đang vào mùa nước đổ, dòng thác tuôn xối từ trên cao, tung bọt trắng xóa, tạo nên một cảnh tượng vô cùng khó quên.

Cầu kính Tình Yêu – địa điểm hot không thể bỏ lỡ

4. Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Với bên cạnh là hồ Bản Áng trong vắt như gương, những ngôi nhà sàn nhỏ bé, rừng thông xanh bạt ngàn mang đến cảm giác vừa yên bình vừa trong lành. Ghé thăm nơi đây, du khách không chỉ có thể tham quan, mà còn có thể tham gia các hoạt động như: Đạp xe, chèo thuyền, đi dạo, cắm trại,…

Nằm trong địa phận Tây Bắc nên khí hậu trong khu du lịch quanh năm khá mát mẻ, đặc biệt không gian nhiều cây xanh càng làm cho không khí trở nên dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, đặc trưng khí hậu 4 mùa rõ của phía Bắc cũng giúp du khách có thêm cơ hội khám phá thêm về vẻ đẹp vùng đất này mỗi mùa khác nhau.

Trong đó, thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm được đánh giá cao bởi lúc này Mộc Châu sẽ xuất hiện nhiều loài hoa cùng đua nở. Bên cạnh đó, khí hậu có nắng ấm và ít mưa, khá thuận lợi cho việc di chuyển tham quan, cũng như khám phá vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng.

Rừng thông Bản Áng

5. Thác Dải Yếm

Là một trong các điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc, Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với những thung lũng dài bất tận, đồi chè xanh mướt mát, đỉnh núi phủ đầy mây trắng mà còn khiến du khách mê đắm bởi thác Dải Yếm kỳ vĩ và đậm chất thơ.

Tương truyền rằng hơn 700 năm trước, có một đôi trai gái yêu nhau thắm thiết. Nhưng vì chiến tranh, cả hai phải chia cắt. Chàng trai ra trận, còn cô gái ngày ngày đến bên dòng thác chờ người yêu trở về. Một hôm, trời mưa bão, nước dâng ngập cả ngọn thác. Cô gái bị cuốn trôi, chỉ còn lại tín vật tình yêu là chiếc khăn thêu vương lại gần thác nước. Dân bản tiếc thương nên đã đặt tên cho thác là “Dải Yếm”, theo tiếng Thái cổ nghĩa là “Sợi Yêu”.

Giữa khung cảnh núi rừng bao la, dòng thác hiện ra trắng xóa, tựa như một dải lụa dài tuyệt đẹp, làm ngây ngất lòng người. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn vào thiên nhiên hoang sơ và đắm chìm trong cảm giác bình yên hiếm khi bắt gặp ở chốn thị thành xô bồ.

Thác Dải Yếm là điểm đến hấp dẫn ở Mộc Châu

6. Thác Tạt Nàng

Một địa điểm nổi tiếng thuộc địa phận xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La – thác Tạt Nàng mang một vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ của thiên nhiên chưa được khai phá. Năm 2016 thác Tạt Nàng tự hào được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh. Sở hữu cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, dòng thác mát lạnh nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để du khách “tránh nóng” và tổ chức những chuyến tham quan, khám phá và chinh phục dòng thác cao.

Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng dòng thác Tạt Nàng Sơn La vào mùa đẹp nhất là khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8. Lúc này lượng nước đổ về thác rất nhiều, dòng nước chảy xiết trắng xoá, tung bọt tạo nên một bức tranh mờ ảo và khung cảnh cực nên thơ.

Vào mùa khô dòng thác lúc này sẽ êm đềm, nhẹ nhàng hơn. Lúc này bạn sẽ được thấy sự dịu dàng, nhẹ nhàng trong một khung cảnh thật bình yên. Tuy không phải là mùa đẹp nhất, nhưng mùa khô là thời điểm thuận lợi cho việc di chuyển, khám phá và tham gia những hoạt động ngoài trời, dã ngoại tại khu tham quan.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của Thác Tạt Nàng

7. Bản Hồng Ngài

Vợ chồng A Phủ chắc hẳn là một tác phẩm không quá xa lạ đối với nhiều người và có thể bạn chưa biết thì truyện được lấy từ bối cảnh tại Hồng Ngài – một bản nhỏ của dân tộc Mông với các đường nét đẹp đơn sơ, mộc mạc như chính tính cách của người dân nơi đây.

Bản Hồng Ngài Sơn La là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê xê dịch, muốn tìm về chốn thiên nhiên hoang sơ không chút khói bụi. Những khoảnh ruộng bậc thang chín vàng, những cánh rừng xanh miết bạt ngàn và bầu trời cao xanh trong lành là những điều bạn có thể tìm thấy nơi đây.

Để đến được Hồng Ngài, bạn sẽ phải leo qua những con đường đồi ngoằn ngoèo, khúc khuỷu. Xa xa, mái nhà tường trình của người dân tộc Mông dần hiện ra trong sương mù bao phủ. Đây là kiến trúc truyền thống độc đáo đã được lưu truyền từ bao đời nay. Trải qua hàng trăm năm, cho dù vách nhà đã phủ rêu phong nhưng những ngôi nhà này vẫn đứng vứng giữa đất trời, trường tồn cùng thời gian.

Bản Hồng Ngài gắn liền với tác phẩm “Vợ chồng A Phủ”

8. Nhà máy thủy điện Sơn La

Đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng khi chứng kiến được một công trình đồ sộ mà con người làm nên. Bên cạnh đó, khu vực này vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bầu không khí trong lành, thông thoáng. Từ vị trí lòng hồ bạn có thể chiêm ngưỡng được núi đá hổ, núi đá thủng, núi bàn tay phật,… Và đồng thời khám phá được hoạt động nuôi thủy sản trên lòng hồ với các chú cá tầm kích thước khủng.

Nhà máy thủy điện Sơn La

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *